Bà Rịa – Vũng Tàu quy hoạch đảo Long Sơn thành trung tâm công nghiệp dầu khí quốc gia | news478media

Bà Rịa – Vũng Tàu quy hoạch đảo Long Sơn thành trung tâm công nghiệp dầu khí quốc gia

06:50 18/10/2022

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mới đây đã ban hành Quyết định số 2949/QĐ-UBND phê duyệt đồ án Điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Đảo Long Sơn, xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu.

Bà Rịa – Vũng Tàu quy hoạch đảo Long Sơn thành trung tâm công nghiệp dầu khí quốc gia. (Ảnh minh họa)
Đồ án Điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Đảo Long Sơn, xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu thuộc địa phận xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu với phía Bắc giáp TP. Bà Rịa và Thị xã Phú Mỹ; phía Đông giáp đảo Gò Găng; phía Tây và Nam giáp Vịnh Gành Rái và vùng cửa sông Chà Và. Quy mô diện tích dự án khoảng 4.102,3ha. Quy mô dân số khoảng 45.000 người (bao gồm cả dân số quy đổi khoảng 5.700 người).

Về tính chất quy hoạch, đây là trung tâm công nghiệp dầu khí quốc gia; phát triển công nghiệp phụ trợ, công nghiệp khác; hình thành khu đô thị mới phục vụ công nghiệp dầu khí và khu đô thị sinh thái mật độ thấp, đáp ứng nhu cầu ở đô thị. Cùng với đó, cải tạo chỉnh trang khu dân cư hiện hữu và bảo tồn hệ sinh thái, cảnh quan thiên nhiên vùng ngập mặn.

Trong quy hoạch xác định các phân khu chức năng, khu A là khu vực phát triển công nghiệp và cảng biển với diện tích khoảng 1.995,91ha; tính chất là khu vực phát triển các khu công nghiệp (hóa dầu, điện khí, cảng biển và các dịch vụ kèm theo). Khu B là khu đô thị truyền thống; diện tích khoảng 508,17ha; dân số khoảng 7.367 người có tính chất là khu nhà ở hiện hữu chỉnh trang nằm bao quanh núi Nứa.

Cùng với đó, khu C là khu phát triển phía Bắc; diện tích khoảng 542,31ha; dân số khoảng 17.024 người với tính chất là khu vực tái định cư và các khu phát triển mới;

Khu D là khu phát triển hỗn hợp và du lịch sinh thái có diện tích khoảng 589,78 ha; dân số khoảng 5.569 người; tính chất là khu đô thị phát triển hỗn hợp và du lịch sinh thái, bảo tồn cảnh quan sinh thái ngập mặn;

Khu E là khu đô thị phía Đông Nam có diện tích khoảng 466,09ha; dân số khoảng 15.040 người với tính chất là khu đô thị ở kết hợp thương mại dịch vụ.

Riêng đối với khu vực khoảng 42,8ha phía Đông dự án Trung tâm điện lực Long Sơn (nằm trong ranh dự án Khu công nghiệp dầu khí Long Sơn), UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết trường hợp sau này nếu được Thủ tướng Chính phủ cho phép được giảm diện tích khu công nghiệp thì khu vực này dành để thu hút đầu tư dự án phát triển đô thị gắn với Khu E của đảo Long Sơn. Trường hợp Thủ tướng Chính phủ yêu cầu phải giữ nguyên ranh giới khu công nghiệp thì phần diện tích 42,8ha này được đầu tư theo mô hình đô thị gắn với Khu công nghiệp (nhà ở công nhân gắn với tiện ích công cộng khác phục vụ khu công nghiệp).

UBND tỉnh cũng giao UBND TP. Vũng Tàu phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan liên quan tổ chức công bố, công khai đồ án quy hoạch trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức triển khai việc cắm mốc giới, quản lý mốc giới theo quy hoạch được duyệt; xây dựng, phê duyệt kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch.

Bên cạnh đó, tổ chức triển khai lập các đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 để cụ thể đồ án quy hoạch phân khu này; làm cơ sở quản lý và triển khai đầu tư xây dựng,…

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/ba-ria-vung-tau-quy-hoach-dao-long-son-thanh-trung-tam-cong-nghiep-dau-khi-quoc-gia-20180504224275808.htm

Tin liên quan

lên đầu trang