Duyên chúng ta gặp lại | news478media

Duyên chúng ta gặp lại

03:14 05/10/2021

Thế gian rộng lớn như vậy, có biết bao nhiêu người sẽ đến, biết ai là người xa lạ, ai sẽ cùng ta đi đến chặng cuối cùng? Có lẽ chỉ có định mệnh và sự nhạy cảm của con tim mới có thể trả lời, nhưng cả hai đôi khi cũng nhầm…

Tại mỗi thời điểm, tại từng ngã rẽ đều có những ám hiệu được đưa ra, nhưng khi đó chúng ta lại mờ mịt không biết. Lúc quay đầu nhìn lại, bỗng phát hiện mọi thứ đều rõ ràng trước mắt, mới mỉm cười mà lĩnh ngộ sự thống khổ, bi thương.

Cuộc sống con người chỉ là một giai đoạn trong dòng chảy luân hồi. Mỗi người đều có những cuộc gặp mà suốt đời này không thể nào quên, có những cuộc gặp là mãi mãi, nhưng cũng có những cuộc gặp sớm “đứt gánh giữa đường”. Tất thảy mọi thứ trên đời đến và đi đều là duyên phận, đừng cưỡng cầu!

Bạn phải tin rằng trên thế giới nhất định có người dành cho bạn, cho dù giờ phút này bạn đang bị ánh sáng vờn quanh, bị tiếng vỗ tay bao phủ, hay lúc đơn độc đi trên đường phố ướt lạnh, nhưng người ấy nhất định sẽ xuyên việt thế giới này, đi về phía bạn. Người ấy nhất định sẽ tìm được bạn, bạn phải đợi.

Phật dạy, duyên sâu thì hợp, duyên mỏng thì tan, vạn pháp tùy duyên, không cầu sẽ không khổ.

Nếu là duyên phận, cho dù có đi đến đâu, làm gì, đi đâu đi chăng nữa, chúng ta nhất định sẽ gặp lại nhau.

Trong cuộc đời, vốn có những tình yêu, dù khắc cốt ghi tâm nhưng chỉ có thể lướt qua. Cũng có tình yêu biết là không thể bước tiếp, nhưng không can tâm rời bỏ.

Rồi có tình yêu biết là đau khổ, nhưng không thể trốn tránh. Có những mối tình biết là không có tương lai, nhưng con tim đã chẳng thể quay đầu lại.

Đó đều là duyên, là phận vậy. Muốn cũng không được mà tránh cũng không xong.

Không có chữ “duyên” thì tình cảm hai người chỉ dừng lại ở mức có cảm tình hay thích trong tâm tưởng mà thôi

Tin liên quan

lên đầu trang