Hải Phòng: Phụ huynh căng băng rôn “đòi con” ở trường mầm non Sakura Montessori | news478media

Hải Phòng: Phụ huynh căng băng rôn “đòi con” ở trường mầm non Sakura Montessori

11:05 26/08/2022

Chuyện hy hữu ở trường mầm non Sakura Montessori Dương Kinh vẫn chưa có hồi kết, khi hơn 10 ngày qua, phụ huynh cháu T.N.C.T. (SN 2019) vẫn chưa nhận lại được con của mình.

 Trường Mầm non Sakura Montessori (quận Dương Kinh, Hải Phòng) nơi xảy ra vụ việc - Ảnh T.D.H cung cấp

Trường Mầm non Sakura Montessori (quận Dương Kinh, Hải Phòng) nơi xảy ra vụ việc – Ảnh T.D.H cung cấp

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, anh Tạ Duy Hiển (SN 1981, trú tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) có phản ánh việc, khoảng 8h sáng ngày 10/8/2022, anh có đưa con là cháu T.N.C.T. đến học tại trường mầm non Sakura Montessori trong khu đô thị Anh Dũng 1 (quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) rồi trở về công ty làm việc.

Thế nhưng, đến trưa, cô giáo tại trường gọi điện cho anh thông báo bé T. đã bị một người phụ nữ tên N., xưng là mẹ cháu bé bế đi mất, cô giáo chạy theo ngăn nhưng không kịp.

Được biết, ngày 18/7/2022, anh Tạ Duy Hiển làm hồ sơ nhập học cho cháu T.N.C.T. Quá trình làm hồ sơ, anh Hiển để trống thông tin của người mẹ. Tuy nhiên, ngày 2/8, một người phụ nữ tên N.T.N. đến Trường Mầm non Sakura Montessori nhận là mẹ cháu T. và hỏi về thủ tục để làm thẻ ra vào trường để đón cháu T. Sau khi xem xét giấy tờ tùy thân và xác định chị N. là mẹ cháu T., Nhà trường đã yêu cầu chị N. phải có giấy xác nhận ủy quyền của anh Tạ Duy Hiển là phụ huynh và cũng là người làm hồ sơ nhập học cho cháu T. xác nhận thì mới được làm thẻ.

Chị N. sau đó đã mang giấy xác nhận đến nộp cho Trường Mầm non Sakura Montessori Dương Kinh để làm thẻ đón cháu T. Ngày 10/8 thì xảy ra vụ việc trên. Trong suốt quá trình này, anh Hiển trong hề được Nhà trường thông báo về việc chị N. đến trường làm các thủ tục kể trên, mặc dù anh Hiển là người đăng ký hồ sơ và nộp tiền học cho bé T.

Băng rôn đề nghị trả lại con của gia đình anh Hiển. Ảnh: T.D.H cung cấp.

Vụ việc sau đó được báo lên Công an, tuy nhiên, sau một thời gian dài chờ đợi cơ quan chức năng và nhà trường vào cuộc để làm rõ vụ việc, hiện tại anh Hiển vẫn chưa được gặp lại con. Quá bức xúc, đã nhiều lần anh Hiển căng băng rôn trước cổng trường mầm non Sakura Montessori Dương Kinh để “đòi con”.

Ngày 11/8, phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật có làm việc với đại diện trường mầm non Sakura Montessori Dương Kinh, Hải Phòng, vị đại diện của Nhà trường thừa nhận đã có sai sót khi không có bất kỳ thông báo nào đến anh Tạ Duy Hiển để xác minh kiểm chứng lại việc chị N.T.N. đề nghị làm thẻ đón cháu T.N.C.T.

Tuy nhiên, đến ngày 12/8, trường mầm non Sakura Montessori Dương Kinh đã có thông báo gửi đến các phụ huynh đang có con theo học ở trường này với nội dung: Ngày 10/8/2022, chị N.T.N là mẹ ruột của bé T.N.C.T đã đến trường mầm non Sakura Montessori Dương Kinh để đón con về. Trước đó, chị N đã hoàn thành đầy đủ thủ tục để được cấp thẻ phụ huynh đưa đón con.

 Thông báo của trường mầm non Sakura Montessori Dương Kinh. Ảnh T.D.H cung cấp

Thông báo của trường mầm non Sakura Montessori Dương Kinh. Ảnh T.D.H cung cấp

Về thông báo trên, anh Hiển cho biết, anh rất bức xúc trước động thái trên của nhà trường. “Đến hiện tại tôi không biết được có đúng là mẹ cháu đón cháu không hay lại một đối tượng nào đó giả danh bắt cóc cháu. Tôi mất ăn mất ngủ nhiều ngày nay rồi. Chỉ căn cứ vào một tờ giấy giả như thế làm sao nhà trường có thể khẳng định đưa con cho mẹ. Vừa rồi tôi có đến trường và đề nghị nếu đúng là nhà trường đã giao con cho đúng mẹ rồi thì cho tôi xin một văn bản, trả lời bằng văn bản cho tôi để tôi yên tâm nhưng nhà trường không làm. Tôi là người đưa con đến, tôi là người đóng tiền, tôi gửi con cho nhà trường thì chỉ biết nhà trường thôi. Nhà trường phải có trách nhiệm mang con tôi về giao lại cho tôi. Tôi đưa đến như thế nào thì tôi đón về như thế”, anh Hiển nói.

Trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, đại diện Phòng Giáo dục quận Dương Kinh cho biết, đơn vị đã nắm bắt được vụ việc xảy ra ở trường mầm non Sakura Montessori Dương Kinh. Phòng đã yêu cầu Sakura Montessori Dương Kinh báo cáo giải trình và nộp những hồ sơ liên quan đến vụ việc. Hiện Phòng Giáo dục quận Dương Kinh vẫn đang nghiên cứu vụ việc, sau khi có kết quả sẽ thông báo lại.

https://baomoi.com/phu-huynh-cang-bang-ron-doi-con-o-truong-mam-non-sakura-montessori/c/43544533.epi

Tin liên quan

lên đầu trang