Shark Nguyễn Hoà Bình: “Người trẻ nên tích lũy và đầu tư từ sớm”

10:22 26/10/2021

Shark Nguyễn Hòa Bình – chủ tịch công ty NextTech đã có những chia sẻ vô cùng thú vị về chủ đề quản lý tài chính cá nhân và làm thế nào “Để không có tiền tạo ra tiền” trong thời đại công nghệ hiện nay.

Ở Việt Nam, để người trẻ sở hữu một số tiền tiết kiệm lớn ở tuổi 30 là điều rất khó. Phần vì mức lương trung bình không cao, phần vì chưa có nhiều kiến thức về tích lũy và đầu tư. Điều này khiến việc gia tăng tài sản vốn đã khó nay lại càng khó hơn.

Một kế hoạch tài chính cụ thể và kỉ luật là bước đầu để tích lũy, đầu tư

Sự thật rằng, khi còn trẻ chúng ta thường thiếu sót trong vấn đề tiền bạc. Tại các nền giáo dục tiên tiến, trẻ em được dạy về quản lý tài chính cá nhân, kế toán ngay từ khi còn nhỏ. Những kiến thức này đôi khi còn thiết thực và quan trọng hơn những gì mà chúng ta đã được học trước giờ.

Chia sẻ về vấn đề này shark Bình cho rằng khi chúng ta bắt đầu có nguồn thu nhập ổn định, thì có hai điều chúng ta cần đặc biệt lưu ý đó là tiết kiệm và đầu tư. Việc này cần được thực hiện xuyên suốt và kỷ luật trong suốt một đời người. Ai cũng mong muốn được tự chủ về mặt kinh tế và gia tăng tài sản trong tương lai. Chính vì vậy, bắt đầu tích lũy càng sớm thì sẽ càng có nhiều lợi ích tài chính sau này.

Để “không tiền tạo ra tiền”

Mặc dù các khoản tiền tiết kiệm luôn là một đề mục bắt buộc cần có đối với mỗi người, tuy nhiên, bạn cũng không cần phải tiết kiệm một cách rập khuôn. Nhiều người tin rằng “có thể kiếm tiền bằng cách tiêu tiền” thông qua việc đầu tư và điều này hoàn toàn đúng.

Theo shark Bình, nếu tích lũy của bạn không đủ nhiều để có thể đầu tư vào các tài sản có giá trị lớn thì các mô hình đầu tư và tích lũy tài chính cá nhân bằng công nghệ chính là giải pháp dành cho bạn. Không cần phải có thật nhiều tiền, chỉ với số vốn nhỏ chỉ từ 50.000 đồng, bạn có thể dùng đầu tư hoặc tiết kiệm tùy theo mục đích. Ứng dụng Tikop chính là một trong số đó.

Ngày nay, khi công nghệ đóng vai trò chắp cánh cho sự bùng nổ của thị trường đầu tư, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Đầu tư trực tuyến trở nên bình thường và ngày càng phổ biến, trở thành xu hướng đầu tư mới được nhiều người trên thế giới ưa chuộng. Phần lớn người Việt trước đây thường để tiền trong tài khoản tiết kiệm hoặc bất động sản dài hạn. Nhưng các nhà đầu tư 8X, 9X đang dần chuyển hướng sang những kênh đầu tư có khả năng sinh lời cao hơn với số vốn tối thiểu thấp hơn. điều này cũng đóng vai trò then chốt trong sự phát triển của thị trường đầu tư thời gian tới.

Nắm bắt được điều đó, Tikop ra đời dựa trên nền tảng Fintech là ứng dụng cung cấp dịch vụ tiết kiệm trực tuyến và đầu tư chứng chỉ quỹ, cho phép khách hàng có thể đầu tư với số vốn nhỏ chỉ từ 50.000 đồng, tốc độ giao dịch nhanh và không cần quá nhiều kiến thức về đầu tư. Ứng dụng cũng đóng vai trò là một người trợ lý tài chính cá nhân cho người dùng, giúp từng cá nhân có kỷ luật tài chính, quản lý và theo dõi dòng tiền dễ dàng hơn.

Nếu bạn có một số vốn không quá lớn, thì việc gửi tiết kiệm ở các kênh tiết kiệm truyền thống không mang lại khả năng sinh lời cao. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng ứng dụng Tikop để tích lũy với mức lãi suất cố định lên đến 7%/năm hoặc đầu tư vào các chứng chỉ quỹ để ảnh hưởng mức lãi suất cao hơn nữa.

Bạn hoàn toàn có thể an tâm với độ bảo mật của ứng dụng vì các hoạt động đầu tư và giao dịch của bạn đều có hợp đồng điện tử để theo dõi và kiểm tra. Bên cạnh đó, Tikop được kiểm toán bởi công ty kiểm toán Vaco – một trong những đơn vị kiểm toán uy tín của Việt Nam để đảm bảo các hoạt động vận hành đều minh bạch và an toàn như cam kết với các nhà đầu tư.

Sau chỉ hơn một năm hoạt động, tới nay Tikop đã sở hữu số lượng hơn 200.000 người dùng. Với mục đích nhấn mạnh vào giá trị “linh hoạt”; Tikop giúp khách hàng trải nghiệm toàn bộ dịch vụ và giao dịch trực tuyến nhanh chóng với số vốn chỉ từ 50,000 đồng.

Tìm hiểu thêm về ứng dụng đầu tư tích lũy trực tuyến Tikop tại đây.

Nguồn: http://danviet.vn/shark-nguyen-hoa-binh-nguoi-tre-nen-tich-luy-va-dau-tu-tu-som-5020211810115644…

Tin liên quan

Chàng trai trở thành triệu phú tự thân ở tuổi 26: Khi không tiền, không quyền, cũng chẳng phải thiên tài, muốn thành công chỉ có thể dùng cách NGỐC nhất

Khi bạn bước vào đời với “3 không”, không tiền, không có gia thế, cũng chẳng phải là một thiên tài bẩm sinh, có lẽ chỉ có một vài phương pháp nỗ lực “ngốc nghếch”, chẳng hạn như sự chăm chỉ nghiêm túc, một tầm nhìn xa, không bị ràng buộc bởi những lợi ích nhỏ bé trước mắt, mới có thể giúp bạn tích lũy từng chút một, và cuối cùng thay đổi hoàn toàn quỹ đạo cuộc đời của mình. Ngô Lập Kiệt chính là một minh chứng rõ nhất cho điều này.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ lấn sân bất động sản làm “Thành phố cà phê”, bà Lê Hoàng Diệp Thảo không chịu kém miếng, пһảу vào làm “Thành phố Công viên”

Mặc dù đang tɦàɴh công với King Coffee, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng пһảу vào mảng bất độпg sản, hiện đang làm Tổng ɡіám đốc kiêm ɴgườι đại dіệп theo рһáр ɩᴜật của Công ty TNHH Park City (Park City).

Người đàn ông bỏ việc lương 20 tỷ để đầu quân cho Jack Ma, cùng ông gây dựng đế chế, chỉ nhận mức lương 1,7 triệu đồng/tháпg, giờ thành tỷ phú sở hữu 269 nghìn tỷ đồng

Trong danh sách ɴgườι giàu Trung Quốc của Forbes năm 2015, Thái Sùng Tín đứng thứ 38 với ɡіá trị tài sản 5,9 tỷ USD (37,6 tỷ NDT). Điều khιếп mọi ɴgườι thắc mắс chính là Thái Sùng Tín đã từ bỏ mức lương hàng năm là 700.000 USD (tương đương 5,8 triệu NDT theo tỷ ɡіá hối đoái thời điểm đó), sau đó ma.ng theo ɴgườι vợ đang bầu của mình đi ƌầυ quân cho Jack Ma với mức lương 500 NDT mỗi tháпg (tương đương 1,7 triệu VNĐ). Vậy làm thế nào mà ông ấy lại có thể tɦàɴh đạt được như bây giờ?

“Tỷ phú nông dân” phất lên nhờ trồng cả rừng chuối: 14 tuổi đã sở hữu һàпɡ tгăm hecta nông sản, tạo công ăn việc làm cho bà con

Nhìn ông chủ Võ Quan Huy với dáпg bệ vệ, được mệnh danh là “tỷ phú nông dân” khi sở hữu һàпɡ tгăm hecta nông sản, tạo công ăn việc làm cho nông dân, ít ai nghĩ ông từng trải qua những tháпg ngày kһó kһăп của một “startup”

TՏ Αɩап Ƥһап: “Nêп dàпһ tіềп ⱱào 1 ⱱіệс, kһôпɡ ѕợ ɩỗ mà сòп пһậп đượс ɩợі íсһ ɩớп пһất”

TՏ Αɩап Ƥһап пóі гằпɡ, ɩúс һết tіềп сũпɡ пһư сó tіềп, ôпɡ tһấу kһôпɡ сó ɡì kһáс пһаᴜ ɩắm. Tàі ѕảп ɩớп пһất đốі ⱱớі ôпɡ ɩà пһữпɡ сậᴜ сoп tгаі. “Kһі ɩàm ăп tһᴜа сᴜộс, tôі tһườпɡ пóі “mìпһ пɡᴜ гồі, ɩàm ɩạі tһôі”. Nһưпɡ dạу сoп tһì kһó һơп сһụс ɩầп đіềᴜ һàпһ doапһ пɡһіệр, ⱱà đаᴜ đầᴜ һơп пһіềᴜ ⱱì kһôпɡ tһể ɩàm ɩạі đượс”.

lên đầu trang