Thoang thoảng hoa nhài mới được thơm lâu | news478media

Thoang thoảng hoa nhài mới được thơm lâu

02:04 08/10/2021

Ngược lại, nếu truy cầu quá nhiều, điều này sẽ chỉ khiến mối quan hệ của bạn trở nên phức tạp hơn. Sự đòi hỏi giống như những sợi dây người khác, . Đến khi chẳng thể “uốn mình” chiều lòng bạn, người ấy sẽ sinh. Đây chính là nguyên nhân khiến những người thân yêu bỗng nhiên lạnh nhạt,

Thực ra, mỗi người đến với thế giới này đều mang theo một hay vài nhiệm vụ nào đó. Họ không chỉ tồn tại vì riêng bản thân một ai khác, và cũng không thuộc sở hữu riêng của bất kỳ ai. Khi hoàn tất sứ mệnh của mình họ sẽ rời đi theo cách này hoặc cách khác. Cho dù bạn muốn hay không thì duyên phận giữa con người với con người cũng chỉ là trạm dừng chân nhất thời, chỉ vậy mà thôi.

Còn nhớ Khổng Tử từng nói rằng: “Đại nhật thệ, thệ nhật viễn, viễn nhật phản”, nghĩa là khi mặt trời to là lúc sắp lặn, mặt trời lặn đi rất xa rồi lại mọc lên thôi.

Có câu rằng: “Càng nồng thì lại càng phai, thoang thoảng hoa nhài mới được thơm lâu”. Thực ra, nếu tình cảm luôn mặn nồng thì ắt sẽ đến lúc phải giảm nhiệt mà trở nên nguội lạnh.

“Rượu nhạt uống mãi cũng say, người khôn nói lắm dẫu hay cũng nhàm”

Nói nhiều, nói dai lại dễ thành nói dại, không những không có tác dụng gì mà còn tự rước hoạ vào thân. Dù thân thiết như vợ chồng đầu ấp tay gối hay là những người ruột thịt trong gia đình cũng vậy, cũng nên giữ một khoảng cách nhất định.

Bởi có khoảng cách mới có tình cảm, “xa thương, gần thường” hay “xa thơm, gần thối”. Nếu tiến đến quá gần thì sẽ mất đi lòng kính trọng, lâu dần con người sẽ quên mất ưu điểm, mà chỉ nhìn thấy nhược điểm và sai sót của đối phương.

Trong cuộc sống, muốn duy trì mối quan hệ tốt đẹp thì cứ âm thầm, lặng lẽ làm nhiều việc ý nghĩa cho họ. Sự chân thành và vô tư của bạn sẽ khiến bạn thực sự trở thành bến đỗ bình yên trong tâm hồn họ.

Tin liên quan

fapjunk
lên đầu trang